3.08.2013

iDevices Tip : อะไรคือ "Do Not Disturb" ?

ก่อนอื่นคงต้องขอแนะนำตัวอย่างเป็นทางการ
ผม "แอดพ่อง" จะมาทำหน้าที่สลับกับแอดแม่งนะครับ
(ชื่อดูดีนะ 55555)
ผมจะมาเขียนเกี่ยวกับเรื่องทั่วๆไปของอุปกรณ์ไอที
ที่มันมีอยู่ในบ้านผมนะ...

ประเดิมอันแรกเลย...ใครเคยเห็นแถบ Do Not Disturb ในไอโฟนบ้าง?




(ไอคอนรูปพระจันทร์เสี้ยวนั่นแหล่ะ)

หลายๆคนคงสงสัยสินะว่ามันเอาไว้ใช้ทำอะไร
ตอนแรกผมก็สงสัยนะ พอทิมคุกเข้าฝันผมผมเลยรู้เลย
(อะล้อเล่นนน 55555 -3-)
มันคือตัวที่เมื่อเปิดแล้วเนี้ย ใครก็จะติดต่อหาเราไม่ได้เลย
มันเอาไว้ใช้ตอนเวลาที่คุณนอนนั่นแหล่ะ

สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากคุณเปิดคือออออ :
-คนจะโทรหาคุณไม่ได้(เว้นซะเค้าอยู่ใน Favourite เดี๋ยวอธิบายอีกที)
-Line Whatsapp Facebook บลาๆๆ...จะไม่เด้งขึ้นมา
-มันจะเหมือนการเปิดโหมดเครื่องบินย่อมๆเลย
ฯลฯ

อยากใช้มันแล้วสินะ 555 คุณก็กดเปิดมันเลย เลิกใช้ก็กดปิด
แต่เดี๋ยววว! หากคุณขี้เกียจก็สามารถตั้งเวลาเปิด-ปิดอัตโนมัติได้นะ
ไปที่ Setting > Notification > Do Not Disturb



คุณสามารถเซ็ตเวลาได้
และยังสามารถเซ็ตได้ว่าให้ใครโทรหาคุณติดบ้าง
และก็ยังเซ็ตได้อีกว่าถ้าอีคนเดิมมันโทรหาเราติดกัน 2 ครั้งเนี้ย
ครั้งที่สองน้องไอเราก็จะส่งเสียงดังขึ้นมานั่นเอง

และนี่ก็คือประโยชน์ของ "Do Not Disturb" นะครับผม
ขอฝากเนี้อฝากตัวด้วยหล่ะ ไปละนะครับสวัสดี -/\-

...แอดพ่อง...

No comments:

Post a Comment